วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

Learning Log 2

การจัดทำโครงสร้างรายวิชา
    
                  โครงสร้างรายวิชา เป็นการกำหนดขอบข่ายของรายวิชาที่จะจัดสอนเพื่อช่วยให้ผู้สอนและผู้เกี่ยวข้อง เห็นภาพรวมของแต่ละรายวิชาว่า ประกอบด้วย หน่วยการเรียนรู้ จำนวนเท่าใดเรื่องใดบ้าง แต่ละหน่วยพัฒนาให้ผู้เรียนบรรลุตัวชี้วัดใด เวลาที่ใช้จัดการเรียนการสอนและสัดส่วนการเก็บคะแนนของรายวิชานั้นเป็นอย่างไร


โครงสร้างรายวิชา ภาษาต่างประเทศ (ภาษาอังกฤษ) รหัสวิชา .15101 ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5
เวลาเรียน 80 ชั่วโมง คะแนนเต็ม 100 คะแนน
ลำดับที่
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
สาระสำคัญ
ชื่อหน่วยการเรียนรู้
เวลา(ชั่วโมง)
น้ำหนักคะแนน
1
1.1  .5/1
1.1  ป.5/2
1.1  ป.5/3
1.1  ป.5/4
ปฏิบัติตามคำสั่ง คำขอร้อง และคำแนะนำง่ายๆที่ฟังและอ่าน ระบุ/วาดภาพ สัญลักษณ์หรือเครื่องหมายของประโยคและข้อความสั้นๆที่ฟังหรืออ่าน บอกใจความสำคัญ และตอบคำถามจากการฟัง และอ่านบทสนทนา และนิทานง่ายๆหรือเรื่องสั้นๆ
At School
At the Zoo
10
10
2
1.2  ป.5/1
1.2  ป.5/2
1.2  ป.5/3
1.2  ป.5/4
1.2  ป.5/5
พูด/เขียน โต้ตอบในการสื่อสารระหว่างบุคคล ใช้คำสั่ง คำขอร้อง เพื่อขออนุญาต และให้คำแนะนำง่ายๆ พูด/เขียน เพื่อขอและให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง เพื่อน ครอบครัว และเรื่องใกล้ตัว พูด/เขียน แสดงความรู้สึกของตนเองเกี่ยวกับเรื่องต่างๆใกล้ตัว และกิจกรรมต่างๆพร้อมทั้งให้เหตุผลสั้นๆประกอบ
My Family
My Friends
All year long
15
10
3
1.3  .5/1
1.3  ป.5/2
1.3  ป.5/3
พูด/เขียน ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตนเอง และเรื่องใกล้ตัว เขียนภาพ แผนผัง และแผนภูมิแสดงข้อมูลต่างๆตามที่ฟังหรืออ่าน และแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องต่างๆใกล้ตัว
My Friends
At the Zoo
In the Garden
15
10
4
สรุปทบทวนภาพรวม (สอบกลางภาค)
5
20
5
2.1  .5/1
2.1  ป.5/2
2.1  ป.5/3
ใช้ถ้อยคำ น้ำเสียง และกิริยา ท่าทางอย่างสุภาพ ตามมารยาทสังคมและวัฒนธรรมของเจ้าของภาษา ตอบคำถาม/บอกความสำคัญของเทศกาล/วันสำคัญ/งานฉลอง และชีวิตความเป็นอยู่ง่ายๆของเจ้าของภาษา และเข้าร่วมกิจกรรมทางภาษาและวัฒนธรรมตามความสนใจ
All year long
5
10
6
2.2  .5/1
ต 2.2  ป.5/2
บอกความเหมือน/ความแตกต่างระหว่างการออกเสียงประโยคชนิดต่าง
Culture
5
10
ลำดับที่
มาตรฐานการเรียนรู้/ตัวชี้วัด
สาระสำคัญ
ชื่อหน่วยการเรียนรู้
เวลา(ชั่วโมง)
น้ำหนักคะแนน


การใช้เครื่องหมายวรรคตอน และการลำดับคำตามโครงสร้างประโยคของภาษาต่างประเทศและภาษาไทย



7
3.1  .5/1
ค้นคว้า รวบรวมคำศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับกลุ่มสาระการเรียนรู้อื่น และนำเสนอด้วยการพูด/การเขียน
Free time
5
5
8
4.1  .5/1
ฟัง พูด และอ่าน/เขียน ในสถานการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในห้องเรียนและสถานศึกษา
At School
5
5
9
สรุปทบทวนภาพรวม (สอบปลายภาค)
5
20
รวมทั้งสิ้น
80
100




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น